പ്രതിസന്ധികൾ അതിജീവിച്ച് വയനാട് തുരങ്കപാതയുടെ നിർമ്മാണ ഉദ്ഘാടനം..

വയനാട് തുരങ്കപാത പദ്ധതിയുടെ നിർമ്മാണ ഉദ്ഘാടനം മുഖ്യമന്ത്രി പിണറായി വിജയൻ നിർവഹിച്ചു. മലബാറിന്റെ സാമ്പത്തിക, ടൂറിസം മേഖലകൾക്ക് വലിയ ഉണർവ് നൽകുന്ന ഈ പദ്ധതി, നിരവധി പ്രതിസന്ധികളെയും എതിർപ്പുകളെയും അതിജീവിച്ചാണ് യാഥാർത്ഥ്യമാകുന്നതെന്ന് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. നേരത്തേ അസാധ്യമെന്ന് കരുതിയ ഗെയിൽ പൈപ്പ്‌ലൈൻ, ദേശീയപാത വികസനം തുടങ്ങിയ പദ്ധതികളെല്ലാം സർക്കാർ പൂർത്തിയാക്കിയതായി മുഖ്യമന്ത്രി ചൂണ്ടിക്കാട്ടി.

കേന്ദ്ര സർക്കാരിൽ നിന്ന് അർഹമായ വിഹിതം ലഭിക്കുന്നതിലെ തടസ്സങ്ങളും വായ്പാ പരിധി വെട്ടിക്കുറച്ചതും വികസന പ്രവർത്തനങ്ങളെ പ്രതികൂലമായി ബാധിച്ചു. എന്നിരുന്നാലും, ഇത്തരം വെല്ലുവിളികളെ മറികടക്കാൻ കിഫ്ബി (കേരള ഇൻഫ്രാസ്ട്രക്ചർ ഇൻവെസ്റ്റ്‌മെന്റ് ഫണ്ട് ബോർഡ്)യെ പുനരുജ്ജീവിപ്പിച്ചു. 90,000 കോടി രൂപയുടെ പദ്ധതികളാണ് കിഫ്ബി വഴി നടപ്പാക്കുന്നത്. കിഫ്ബിയെ തകർക്കാൻ പല കോണുകളിൽ നിന്നും ശ്രമങ്ങളുണ്ടായെന്നും എന്നാൽ അതൊന്നും വിജയിച്ചില്ലെന്നും മുഖ്യമന്ത്രി പറഞ്ഞു.

വയനാട് തുരങ്കപാത: പദ്ധതിയുടെ വിശദാംശങ്ങൾ

ദൈർഘ്യം: 8.73 കിലോമീറ്റർ (അപ്രോച്ച് റോഡുകൾ ഉൾപ്പെടെ).

തുരങ്കത്തിന്റെ നീളം: 8.11 കിലോമീറ്റർ (കോഴിക്കോട് മറിപ്പുഴ മുതൽ വയനാട് മീനാക്ഷിപ്പാലം വരെ).

ലക്ഷ്യം: താമരശ്ശേരി ചുരത്തിലെ യാത്രാദുരിതത്തിന് ശാശ്വത പരിഹാരം കാണുക.

ചെലവ്: 2134 കോടി രൂപ.

നിർമ്മാണ ഏജൻസി: പൊതുമരാമത്ത് വകുപ്പ്.

നടത്തിപ്പ് നിർവഹണ ഏജൻസി: കൊങ്കൺ റെയിൽവേ കോർപ്പറേഷൻ.

നിർമ്മാണ സ്ഥലങ്ങൾ: കോഴിക്കോട് മറിപ്പുഴയും വയനാട് മേപ്പാടിയിലെ കള്ളാടിയും.

തുരങ്കപാത നിർമ്മിക്കാനുള്ള ആശയം 2006-ൽ ഉയർന്നെങ്കിലും 2020-ലാണ് ഭരണാനുമതി ലഭിച്ചത്. കേന്ദ്ര പരിസ്ഥിതി മന്ത്രാലയത്തിന്റെ അനുമതി ലഭിക്കാൻ 2025 ജൂൺ വരെ കാത്തിരിക്കേണ്ടിവന്നു. ഈ തുരങ്കപാത വയനാട്ടിൽ മേപ്പാടി-കള്ളാടി-ചൂരൽമല സംസ്ഥാന പാതയെയും, കോഴിക്കോട് മറിപ്പുഴ-മുത്തപ്പൻപുഴ-ആനക്കാംപൊയിൽ റോഡിനെയും തമ്മിൽ ബന്ധിപ്പിക്കും. പദ്ധതിയിൽ രണ്ട് വലിയ പാലങ്ങളും മൂന്ന് ചെറിയ പാലങ്ങളും ഉൾപ്പെടുന്നു.

Related Articles

Back to top button